Nhận định HLE vs BLG Tứ Kết CKTG 2024

Google News Bong Da Phui
Nhận định HLE vs BLG Tứ Kết CKTG 2024

Cuộc đối đầu giữa Hanwha Life Esports (HLE) và Bilibili Gaming (BLG) trong khuôn khổ tứ kết Chung Kết Thế Giới 2024 đã và đang thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng LMHT toàn cầu, đây được coi là một trận đấu “Chung Kết sớm” khi mà 2 hạt giống số 1 LCK và LPL đã chạm mặt ngay từ Tứ Kết. Bài viết Nhận định HLE vs BLG từ BongDaPhui.vn cho thấy đây là một trận đấu cân tài cân sức, nơi cả hai đội đều thể hiện phong độ đỉnh cao và quyết tâm tiến sâu trong giải đấu danh giá nhất năm.

Đội hình thi đấu HLE vs BLG 

Vị trí HLE BLG
Đường trên Doran Bin
Đi rừng Peanut Wei
Đường giữa Zeka knight
Xạ thủ Viper Elk
Hỗ trợ Delight ON

Phong độ và lối chơi của hai đội

Trong giai đoạn chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, cả HLE và BLG đều thể hiện những điểm mạnh đáng chú ý cùng những chiến thuật độc đáo của riêng mình. Đặc biệt là khả năng thích nghi với meta hiện tại và sự linh hoạt trong việc xây dựng đội hình.

Hanwha Life chiến đấu vì Peanut

HLE đã chứng tỏ được bản lĩnh vững vàng thông qua những màn trình diễn ấn tượng. Đặc biệt là phong độ của Viper – tuyển thủ đường dưới đang được đánh giá là một trong những ADC xuất sắc nhất giải đấu. Khả năng farm và tạo áp lực đường của anh luôn khiến đối thủ phải dè chừng.

Phong độ 5 trận đấu gần nhất của HLE
Phong độ 5 trận đấu gần nhất của HLE

Đội trưởng Peanut cực kì thành danh và có hàng loạt chức vô địch quốc nội nhưng số phận éo le vẫn chưa lần nào để “Đậu nhỏ” chạm tay được tới chức vô địch. Tại vòng Thụy Sĩ năm nay, HLE dù có 1 vết xước nhỏ khi để thua GEN.G nhưng họ hoàn toàn chơi sòng phẳng thậm chí là có nhiều lúc dẫn trước ĐKVĐ MSI 2024. Điều này cho thấy việc Hanwha vẫn luôn là một ứng cử viên cực kì nặng kí cho chức vô địch CKTG và cũng có thể là mùa giải CKTG cuối cùng của Peanut.

Nhận định HLE vs BLG Tứ Kết CKTG 2024
So sánh thông số giữa Viper và Elk

BLG liệu có phải là “Hổ Giấy”?

BLG tại vòng đấu Thụy Sĩ được đánh giá là 1 trong những đội sẽ k để thua bất cứ ván đấu nào nhưng những chệch choạng trong khâu làm quen với giải đấu, meta và cả những lối chơi khác biệt từ những đội tuyển đến từ khu vực khác đã đẩy ĐKVĐ LPL xuống tận nhánh đấu 1-2 sau khi để thua liên tiếp LNG và T1.

Phong độ 5 trận đấu gần nhất của BLG
Phong độ 5 trận đấu gần nhất của BLG

Sau khi thắng PSG, BLG gặp thử thách cuối cùng là G2 ở nhánh 2-2 dù gặp nhiều khó khăn nhưng Bin, Wei, Knight và bộ đôi Elk – ON đã xuất sắc vượt qua nhà vua Châu Âu để tiến vào tứ kết. Một hành trình rất cam go và chật vật tại vòng Thụy Sĩ của BLG, từ đây nhiều người bắt đầu hoài nghi về thực lực thật sự của nhà vua LPL liệu có phải là “hổ giấy”?

Nhận định HLE vs BLG Tứ Kết CKTG 2024
So sánh thông số tại CKTG giữa Bin và Doran

Chiến thuật và meta hiện tại cả 2 đều được lợi

Meta của CKTG 2024 đã có nhiều thay đổi đáng kể, không còn là là một meta mà các hyper carry được ưa chuộng, xu hướng của CKTG 2024 dàn trải sức mạnh nhiều hơn ở khu vực nửa trên bản đồ và quan trọng nhất là việc những nước cờ của Jungle trước phút 15 ảnh hưởng đến toàn bộ ván đấu ở sau.

Điểm đáng chú ý, sự xuất hiện của vị tướng mới như Aurora và sự trở lại cực kì mạnh mẽ của Yone, cả 2 vị tướng này có tỉ lệ cấm chọn lần lượt là 94% và 93%. Riêng với Yone, kiếm sĩ này đang có tỉ lệ cấm/chọn lên đến 90.74% và tỉ lệ thắng 78.26% – một thông số cực kì cao.

Nhận định HLE vs BLG Tứ Kết CKTG 2024
Với meta nửa trên bản đồ mạnh, Bin cùng BLG sẽ cực kì yêu thích lối chơi này

Nhận định ban-pick HLE vs BLG

Giai đoạn cấm chọn sẽ là yếu tố then chốt quyết định thành công của mỗi đội. Trong khi HLE tập trung vào bộ đôi đường dưới và thường xuyên dồn tiền cho Viper thì BLG lại đánh mạnh vào cánh trên để cho Bin gánh đội ở giai đoạn giữa game.

Điểm lợi thế mà BLG có được là việc Bin chơi quá hay ở cánh trên giúp họ dễ dàng có được sâu hư không lượt 1 như là một tấm khiên bảo hộ chắc chắn cho những mục tiêu tiếp theo của trận đấu.

Nhận định LNG vs WBG Tứ Kết CKTG 2024

Dự đoán: HLE 3 – 2 BLG

Cả hai đội tuyển có “tay to” bậc nhất LMHT thời điểm hiện tại sẽ cực kì đáng xem khi mà Zeka, Viper, Peanut đều đang đạt phong độ cực kì cao tại CKTG 2024.

Trong khi BLG có Bin – Top Lanner được đánh giá là xuất sắc nhất thời điểm hiện tại và “thần rừng LPL” – Wei.

Nhìn chung HLE nhỉn hơn BLG về mặt ổn định đội hình và họ cũng có nhiều hơn những carry player thứ thiệt. Thậm chí trong một ngày mà Doran được trao cơ hội, toplanner này cũng hoàn toàn trở thành người gánh đội cực kì mạnh mẽ của HLE.

Nhận định HLE vs BLG Tứ Kết CKTG 2024
HLE được đánh giá nhỉn hơn BLG

Câu chuyện liệu “thần tiễn” Viper sẽ bắn hạ được pháo đài BLG hay Bin sẽ càn quét hết “super team” HLE về nước sẽ được tường tận vào lúc 19h00 ngày 18/10 tại Paris, Pháp.

>Xem thêm: