Nguyễn Hữu Phúc – “Bóng đá là hơi thở của tôi”

Google News Bong Da Phui
Nguyễn Hữu Phúc

Nguyễn Hữu Phúc hay còn được biết đến với biệt danh Phúc Nhô là một hậu vệ xuất sắc trên sân cỏ. Chuyển từ bóng đá chuyên nghiệp sang chơi ở bóng đá phủi, tên tuổi của anh được nhiều người biết đến với lối chơi kỹ thuật tốt. Hãy cùng bongdaphui.vn tìm hiểu về hậu vệ sinh năm 92 này nhé!

Nguyễn Hữu Phúc là ai? 

Nguyễn Hữu Phúc được biết đến với biệt danh Phúc Nhô, sinh ngày 20 tháng 12 năm 1992 tại Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Phúc Nhô trưởng thành từ lò trẻ của Hoà Phát Hà Nội. Nguyễn Hữu Phúc từng là hậu vệ của nhiều CLB lớn tại V.League như Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Phòng. Hiện tại, Phúc Nhô đang thi đấu cho Phoenix tại HPL-S11 và là một trong những cầu thủ quan trọng của đội bóng.

Nguyễn Hữu Phúc
Chân dung cầu thủ Nguyễn Hữu Phúc

Hành trình sự nghiệp của Nguyễn Hữu Phúc

Nguyễn Hữu Phúc là hậu vệ từng chơi bóng đá chuyên nghiệp tại Hà Nội ACB, Hà Nội T&T, Quảng Nam và gắn bó lâu nhất với đội bóng Hải Phòng. Sau khi thấy không còn nhiều cơ hội ra sân ở các giải đấu chuyên nghiệp, Phúc Nhô tìm kiếm niềm vui và thoã mãn niềm đam mê bóng đá ở các giải đấu phong trào. 

Bén duyên với bóng đá chuyên nghiệp 

Phúc Nhô bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp tại Hà Nội ACB cùng lứa với Nguyễn Huy Hùng. Tại đây, hậu vệ sinh năm 92 nhanh chóng khẳng định tài năng của mình với khả năng chơi bóng ở vị trí hậu vệ. Sau đó, Nguyễn Hữu Phúc chuyển sang chơi cho Hà Nội T&T và trở thành thành viên của đội bóng vô địch V.League.

Khoác áo nhiều CLB lớn tại V.League

Trong sự nghiệp của mình, Phúc Nhô đã khoác áo nhiều CLB lớn tại V.League như Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Phòng. Anh đã gắn bó lâu nhất với CLB Hải Phòng, nơi anh trở thành một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong hàng phòng ngự của đội bóng đất cảng ở mùa giải 2019.

Nguyễn Hữu Phúc
Nguyễn Hữu Phúc tại CLB bóng đá Hải Phòng

Gia nhập Phoenix FC 

Sau khi quyết định nghỉ chơi chuyên nghiệp từ năm 2022, Phúc Nhô gia nhập Phoenix Football Club. Với kinh nghiệm và tài năng từng thi đấu bóng đá chuyên nghiệp của mình, anh nhanh chóng bắt nhịp với anh em và trở thành một trong những trụ cột của đội bóng, đóng góp quan trọng vào thành công của Phoenix. 

Tại HPL-S11, Phúc Nhô đã có những màn trình diễn xuất sắc, ghi được 3 bàn thắng và được đánh giá là cầu thủ ổn định nhất của đội bóng. Sự có mặt của anh trong hàng phòng ngự đã mang lại sự an tâm và chắc chắn cho Phoenix, giúp đội bóng có những chiến thắng quan trọng.

Nguyễn Hữu Phúc
Nguyễn Hữu Phúc chuyển sang chơi bóng đá phong trào cho Phoenix

Danh hiệu

Phúc Nhô đã giành được cho mình nhiều danh hiệu tập thể khi tham gia  thi đấu cho các đội bóng. 

  • Vô địch giải bóng đá sân 7 Vĩnh Phúc VPL-S3 2023
  • Vô địch Hoàng Bồ League HBL-S2 2023
  • Vô địch Cup Thể thao 14 Plus
  • Vô địch Cup Sao Vàng – Hoá Cảnh
  • Cup Nhà hàng Phượng Khánh

Phong cách thi đấu và kỹ thuật

Phúc Nhô nổi bật với khả năng phòng ngự chắc chắn và đọc tình huống tốt. Chàng hậu vệ luôn ngăn chặn những pha tấn công của đối thủ và luôn đảm bảo sự an toàn cho khung thành đội nhà.

Sở hữu tốc độ tốt và thể hình lý tưởng với chiều cao 1m76  và nặng 73kg, Phúc Nhô có thể sút bóng ở mọi cự ly và thực hiện những pha tranh chấp mạnh mẽ. Anh không chỉ giỏi phòng ngự mà còn tham gia tấn công rất tốt, ghi được nhiều bàn thắng quan trọng cho Phoenix.

Phúc Nhô luôn được đánh giá là cầu thủ ổn định nhất trong đội hình của Phoenix. Kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp nhiều năm đã mang lại sự tự tin và vững chắc cho hàng phòng ngự, có thể nói hậu vệ sinh năm 92 này là niềm tự hào của Phoenix khi anh thành công cản phá nhiều pha bóng nguy hiểm của đối phương. 

Nguyễn Hữu Phúc
Phúc Nhô tranh chấp bóng tốt ở hàng phòng ngự

Nguyễn Hữu Phúc với tài năng, kinh nghiệm và tinh thần thi đấu kiên cường đã góp phần quan trọng vào thành công của đội bóng và mang về nhiều danh hiệu qua các mùa giải tham gia. Hãy tiếp tục ủng hộ Nguyễn Hữu Phúc và chờ đón những màn trình diễn tuyệt vời hậu vệ này trong những trận đấu sắp tới! Đừng quên theo dõi trang bongdaphui.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về bóng đá!