Kết quả lượt 1 vòng Thụy Sĩ (Swiss) CKTG 2024

Google News Bong Da Phui
Kết quả lượt 1 vòng Thụy Sĩ (Swiss) CKTG 2024

Lượt trận đầu tiên tại vòng Thụy Sĩ CKTG 2024 đã diễn ra vô cùng bùng nổ, chứng kiến những trận thư hùng kịch tính giữa các khu vực lớn và cả những màn thị uy sức mạnh của các ứng cử viên vô địch. Bài viết dưới đây, bongdaphui.vn sẽ cập nhật kết quả lượt 1 vòng Thụy Sĩ chi tiết nhất.

Kết quả lượt 1 vòng Thụy Sĩ (Swiss) CKTG 2024

  • BLG 1 – 0 MDK
  • TES 1 – 0 T1
  • GEN 1 – 0 WBG
  • FNC 0 – 1 DK
  • TL 0 – 1 LNG
  • HLE 1 – 0 PSG
  • GAM 0 – 1 FLY
  • G2 1 – 0 PNG
Kết quả lượt 1 vòng Thụy Sĩ (Swiss) CKTG 2024
Kết quả lượt 1 vòng Thụy Sĩ (Swiss) CKTG 2024

BLG 1 – 0 MDK: ĐKVĐ LPL lỏng tay nhưng Sư Tử LEC không tận dụng được cơ hội

BLG chủ động chọn một đội hình giao tranh nhỏ lẻ cực kì mạnh khi có cặp đôi Vi – Ahri và cả hỗ trợ Rell. BLG tổ chức băng trụ sớm tại đường dưới với 4 người, đại diện LPL có chiến công đầu nhưng việc tham mạng K’sante đã phải trả lại 2 mạng sớm.

MDK tổ chức tốt tại hang Sâu Hư Không, họ tiếp tục có được 2 mạng cùng 2 sâu trong khi BLG chỉ có 1 mạng và 1 sâu. MDK tiếp tục làm tốt trước Seed1 LPL nhưng khi mà nhà vua Trung Quốc Đại Lục siết tay lại bằng kĩ năng, bằng Macro thì MAD liên tục mất rồng và cả Baron dẫn đến thua cả ván đấu. BLG tiến vào nhánh thắng sau khi phá vỡ nhà chính MDK trong 27 phút thi đấu.

TES 1 – 0 T1: Faker “Nổ Hoa”, nhưng T1 “tan vỡ”

T1 có mạng sớm của 369 ở khu vực đường trên, họ tiếp tục có ưu thế trước TOP Esports trong hơn 15 phút đầu trận. Faker, Gumayusi có một màn trình diễn ấn tượng nhưng Jhin trong tay của JackeyLove giữ vị trí quá tốt lần lượt hạ gục từng người trong đội hình giao tranh tổng của T1.

Cả Jax của Zeus và Wukong của Oner đều không thể tìm thấy xạ thủ của TES và kết quả là họ để thua pha giao tranh rồng ở phút 29, nhà chính của ĐKVĐ Thế Giới 2023 nổ ở phút thứ 31.

Kết quả lượt 1 vòng Thụy Sĩ (Swiss) CKTG 2024
TES phục thù thành công T1 ở kì CKTG năm nay

GEN 1 – 0 WBG: Siêu mãn nhãn!

Đây là trận đấu hay nhất tại vòng Thụy Sĩ CKTG 2024 tính đến thời điểm hiện tại. Trận đấu giữa Á quân LPL mùa hè và Á Quân LCK mùa hè diễn ra cực kì cháy bỏng. 2 đội tuyển ăn miếng trả miếng, cả hai đội kìm kẹp nhau đến hơn 45 phút mới tìm ra được người chiến thắng.

Cả GEN.G và WBG đều chọn cho mình đội hình 2 xạ thủ, với GEN là Smolder trong tay Chovy và Kalista trong tay Peyz, WBG lại có Lucian của Xiaohu ở đường giữa và Jinx đường dưới trong tay Light. Phút thứ 9, Kalista của Peyz có mạng khi bắt lẻ được Crisp. Poppy của Crisp cũng liên tục mắc sai lầm với chiêu cuối và khả năng di chuyển của mình, đại diện của LCK có được 6 sâu và 1 mạng nhưng để lại 2 người tại tại hang Sâu.

GEN tiếp tục có thêm 2 rồng trong bản đồ rồng lửa, con rồng bản lề được WBG kiểm soát tốt và cả rồng thứ 4 sau đó. Nhưng 1 rồng lửa thứ 2 lại đổi lại 1 mùa lợi Baron, GEN để lại 3 bùa lợi và lấy đi được 1 mạng.

Sau nhiều phút giằng co, Chovy late-game quá mạnh mẽ khiến cho WBG phòng thủ kiên cường nhưng thua giao tranh tại hang rồng ngàn tuổi ở phút 44 đã không cho WBG còn bất kì cơ hội nào lật lại ván đấu.

FNC 0 – 1 DK: Lucid debut CKTG “quá kinh dị” !

DK có pha băng trụ sớm ở đường dưới với cả 2 mạng lấy được từ đường trên và hỗ trợ của FNC. Hạt giống số 3 của LCK tiếp tục có những mạng liên tiếp nhờ sự xuất sắc của Lucid. Sau 14 phút, DK có 2 rồng, 5 mạng và 2 rồng. Fnatic chống trả cực quyết liệt khi có lại được 2 rồng và Baron.

Pha giao tranh quyết định tại hang Baron ở phút 34 quyết định ván đấu, FNC có được Baron nhưng 4 rồng lửa của DK và việc giao tranh kỉ luật đã giúp cho đại điện của LCK tiến vào nhánh thắng.

TL 0 – 1 LNG: TL rất tốt nhưng LNG rất tiếc

Team Liquid liên tục có lợi thế trước hạt giống số 3 của LPL khi họ có được 3 mạng, 2 rồng và 5 sâu cho đến trước pha giao tranh tại hàng rồng ở phút thứ 24. APA mở giao tranh không đẹp, đội hình của LNG giữ vị trí tốt và TL tan vỡ với 3 mạng để lại.

Team Liquid tiếp tục muốn bắt vào Zika ở trụ đường dưới nhưng LNG tập trung người quá nhanh đã khiến họ trả lại 2 mạng. LNG ăn được Baron bằng sức ép và họ tiến vào lấy nhà chính của TL ở phút thứ 35.

HLE 1 – 0 PSG: Nhà Vua thị uy sức mạnh

PSG đã có những mạng hạ gục sớm trước HLE, thậm chí họ còn có được 6 sâu và 1 rồng trong 15 phút đầu trận. Nhưn giao tranh 5 người tại hang sứ giả đã lấy lại tất cả cho HLE giúp họ có 1 trụ đường giữa và 1 trụ đường trên.

HLE từ đây liên tục lăn cầu tuyết với bùa lợi Baron có được sau đó và những pha giao tranh 5v5 quá kinh dị kiến cho hạt giống số một của PCS không có tia hi vọng lật ngược tình thế. HLE kết thúc ván đấu ở phút thứ 29.

GAM 0 – 1 FLY: Quá khó cho GAM!

Trận đấu giữa GAM vs FLY dù đại diện VCS được kì vọng rất lớn nhưng nhà vua LCS chơi cực kì kỉ luật khiến cho Levi cùng đồng đội không có cơ hội để triển khai đội hình bắt lẻ mạnh của mình. Cả trận đấu kết thúc chỉ với 9 mạng hạ gục cho cả 2 bên trong đó FLY có đến 8 mạng. Mạng hạ gục duy nhất của GAM đến từ pha băng trụ đầu trận ở đường dưới.

Levi ăn sớm được 2 rồng và 4 sâu nhưng chừng đó là không đủ để GAM có thể hạ gục được FLY quá mạnh mẽ. Seed1 Bắc Mỹ hạ gục ĐKVĐ VCS sau 28 phút thi đấu.

Kết quả lượt 1 vòng Thụy Sĩ (Swiss) CKTG 2024
Kết quả lượt 1 vòng Thụy Sĩ (Swiss) CKTG 2024 – GAM thất bại trước FlyQuest

G2 1 – 0 PNG: Chênh lệch quá lớn

Vua hề G2 có màn thị uy sức mạnh trước PNG khi mang ra anh em nhà Yone và Yasuo ở đường giữa và đường trên. Dù làm “content” nhưng G2 vẫn quá áp đảo trước đại diện của CBLOL, Caps và BrokenBlake quá mạnh ở giữa trận khiến cho 2 xạ thủ của PNG không sống nổi trong giao tranh để bắn vào đội hình của G2.

Đại diện số một của LEC đánh tan nhà chính của PNG sau 33 phút với chênh lệnh gần 15 ngàn vàng và 19 mạng hạ gục.

>>Xem thêm: