Tin chuyển nhượng Aston Villa: “Bán” Moussa Diaby lấy tiền mua siêu tiền vệ Amadou Onana

Google News Bong Da Phui
Tin chuyển nhượng Aston Villa

Aston Villa là một trong những đội bóng khuấy đảo mạnh mẽ nhất thị trường “mua – bán” cầu thủ năm nay. The Villans đang củng cố sức mạnh hàng tiền vệ với bản hợp đồng bom tấn Amadou Onana. Mặt khác CLB cũng có kế hoạch thu hồi vốn khi quyết định bán “bom xịt” Moussa Diaby sang Saudi Arabia với mức giá siêu hời. Cùng bongdaphui.vn điểm qua tin chuyển nhượng Aston Villa mới nhất.

Aston Villa chính thức chiêu mộ tiền vệ 50 triệu bảng từ Everton

Amadou Onana đã rời Everton để gia nhập Aston Villa trong một thương vụ được cho là trị giá khoảng 50 triệu bảng. Trước đó, Onana đã thu hút sự quan tâm từ các ông lớn như Arsenal, Barcelona và Bayern Munich.

Tháng trước, Villa đã bán ngôi sao Douglas Luiz cho Juventus trong một thương vụ trao đổi cầu thủ. Tuy nhiên, với mục tiêu Champions League đang chờ đợi, Unai Emery rất muốn tăng cường đội hình, đặc biệt là ở khu vực giữa sân với những cái tên như Conor Gallagher và Giovani Lo Celso.

Tin tức về kế hoạch chiêu mộ Onana của Villa lần đầu tiên xuất hiện vào ngày 20/07 và Aston Villa đã đánh bại các đối thủ như Arsenal, Barcelona và Bayern Munich để giành được chữ ký của tuyển thủ Bỉ.

Amadou Onana
Amadou Onana đã rời Everton để gia nhập Aston Villa trong một thương vụ được cho là trị giá khoảng 50 triệu bảng.

Onana đặt chân vào đấu trường Premier League vào năm 2022 khi anh gia nhập Everton từ Lille của Pháp. Thời điểm đó, anh cũng nhận được lời đề nghị từ West Ham United nhưng đã chọn Everton.

Tiền vệ này đã có tổng cộng 72 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Everton, ghi được 4 bàn thắng. Trước khi bắt đầu đàm phán về Onana, Villa và Everton đã có những giao dịch trong mùa hè này. Tim Iroegbunam chuyển đến Villa Park với giá 9 triệu bảng, trong khi Lewis Dobbin đi ngược chiều với giá 10 triệu bảng.

> Xem thêm: Jaden Philogene trở lại Aston Villa với bản hợp đồng 5 năm trị giá 18 triệu bảng

Aston Villa đồng ý bán kỷ lục chuyển nhượng sang Saudi Arabia

Chỉ sau một năm gia nhập câu lạc bộ, Aston Villa đã đồng ý bán cầu thủ kỷ lục chuyển nhượng Moussa Diaby cho một đội bóng tại Saudi Arabia.

Mùa giải đầu tiên tại Villa Park của Diaby có thể coi là khá phức tạp. Cầu thủ chạy cánh này từng được Al Nassr của Saudi Arabia mời gọi vào mùa hè trước nhưng cuối cùng đã chọn gia nhập Villa với mức phí chuyển nhượng hơn 50 triệu bảng. Tuy nhiên, anh gặp khó khăn trong việc thể hiện phong độ ổn định.

Tuần trước, có thông tin xác nhận rằng Diaby một lần nữa nhận được lời đề nghị từ Saudi Arabia, lần này là từ Al Ittihad, và anh bày tỏ sự quan tâm đến việc chuyển đến Trung Đông sau một năm từ chối.

Mặc dù Villa không muốn bán Diaby, nhưng một thỏa thuận đã được đạt được để đưa Diaby đến Al Ittihad với mức phí khoảng 60 triệu euro (50,5 triệu bảng). Một hợp đồng 5 năm, bao gồm mức lương gần 15 triệu euro (12,6 triệu bảng) đang trong quá trình hoàn tất.

Aston Villa đã đồng ý bán cầu thủ kỷ lục chuyển nhượng Moussa Diaby cho một đội bóng tại Saudi Arabia.
Aston Villa đã đồng ý bán cầu thủ kỷ lục chuyển nhượng Moussa Diaby cho một đội bóng tại Saudi Arabia.

Villa là một trong những đội bóng buộc phải hoàn tất các giao dịch trước ngày 30/06 để tránh vi phạm quy định tài chính và họ lại rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa hè trước thềm chiến dịch Champions League.

Ian Maatsen, Cameron Archer, Jaden Philogene, Samuel Iling Junior, Lewis Dobbin, Enzo Barrenechea và Ross Barkley đều đã gia nhập Villa trong mùa hè này với tổng phí chuyển nhượng hơn 100 triệu bảng.

Sau khi để mất Douglas Luiz, Tim Iroegbunam, Morgan Sanson và Viljami Sinisalo, việc bán Diaby với giá 50,5 triệu bảng cho Al Ittihad sẽ giúp Villa thu hồi một phần đáng kể số tiền đã chi tiêu.

Nếu thương vụ này thành công, Diaby sẽ gia nhập Al Ittihad. Theo một số nguồn tin, đội bóng cũng đang đàm phán để ký hợp đồng với thủ môn Ederson của Manchester City.

> Xem thêm: