Gareth Southgate từ chức sau thất bại của Tam Sư tại chung kết EURO 2024

Google News Bong Da Phui
Gareth Southgate từ chức

Sau gần 8 năm dẫn dắt đội tuyển Anh, Gareth Southgate từ chức HLV trưởng sau lời thông báo chia tay chính thức. Theo thông tin bongdaphui.vn vừa nhận được, Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) đang lên danh sách 5 ứng cử viên tiềm năng để thay thế Southgate.

Lời nói cuối cùng của Southgate trong cương vị HLV trưởng đội tuyển Anh

Southgate vẫn còn hợp đồng đến tháng 12 năm nay nhưng ông đã quyết định từ chức sau thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha ở chung kết Euro 2024. Được bổ nhiệm chính thức vào tháng 11/2016, Southgate đã dẫn dắt Tam sư tham dự 4 giải đấu lớn, 2 lần đưa đội vào chung kết EURO (2020 và 2024).

> Xem thêm: Kết quả vòng chung kết EURO 2024: Tây Ban Nha lên ngôi vô địch sau chiến thắng kịch tính trước Anh

Trong tuyên bố từ chức, Southgate chia sẻ:

“Là một người Anh, việc được chơi cho đội tuyển Anh và dẫn dắt đội tuyển là vinh dự lớn nhất cuộc đời tôi. Điều này có ý nghĩa vô cùng to lớn và tôi đã cống hiến hết mình.

Tuy nhiên, đã đến lúc cần có sự thay đổi và mở ra một chương mới. Trận chung kết với Tây Ban Nha tại Berlin là trận đấu cuối cùng của tôi với tư cách huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Anh.

Tôi gia nhập FA vào năm 2011 với mong muốn cải thiện nền bóng đá Anh. Trong khoảng thời gian đó, bao gồm cả 8 năm dẫn dắt đội tuyển nam, tôi đã nhận được sự hỗ trợ từ những người tuyệt vời, những người mà tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành.

Không ai có thể đồng hành cùng tôi tốt hơn Steve Holland. Ông ấy là một trong những huấn luyện viên tài năng nhất thế hệ mình và đã đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Tôi đã có vinh dự được dẫn dắt một tập thể tuyệt vời với 102 trận đấu. Mỗi thành viên đều tự hào khoác lên mình chiếc áo mang niềm tin của quốc gia và chúng tôi đã cống hiến hết mình theo nhiều cách.

Đội hình tham dự Euro 2024 tại Đức sở hữu nhiều tài năng trẻ xuất sắc và họ hoàn toàn có khả năng giành được chiếc cúp mà tất cả chúng ta đều mơ ước. Tôi rất tự hào về họ, và tôi hy vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục ủng hộ các cầu thủ, đội tuyển và FA, những người luôn nỗ lực mỗi ngày để cải thiện bóng đá Anh và hiểu được sức mạnh của bóng đá trong việc thúc đẩy những thay đổi tích cực.

Lời cảm ơn đặc biệt của tôi dành cho đội ngũ hậu trường, những người đã hỗ trợ hết mình cho các cầu thủ và tôi trong suốt 8 năm qua. Sự chăm chỉ và cống hiến của họ là nguồn cảm hứng cho tôi mỗi ngày, và tôi vô cùng biết ơn.

Cùng với đó, chúng ta có những người hâm mộ tuyệt vời nhất thế giới, và sự ủng hộ của họ có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tôi là một fan hâm mộ của Đội tuyển Anh và điều đó sẽ không bao giờ thay đổi. Tôi mong được theo dõi và ăn mừng những chiến thắng của các cầu thủ, những kỷ niệm đặc biệt hơn nữa được tạo ra, và tiếp tục truyền cảm hứng cho đất nước như họ vẫn luôn làm được.

Cảm ơn nước Anh – vì tất cả mọi thứ.”

Gareth Southgate từ chức sau thất bại của Tam Sư tại chung kết EURO 2024
Gareth Southgate từ chức sau thất bại của Tam Sư tại chung kết EURO 2024

Gareth Southgate là ai?

Thông tin cá nhân

  • Tên đầy đủ Gareth Southgate
  • Ngày sinh: 03/09/1970
  • Nơi sinh: Watford, Anh
  • Chiều cao: 1,83m
  • Vị trí: Hậu vệ, Tiền vệ

Sự nghiệp cầu thủ:

  • Thi đấu chuyên nghiệp trong 20 năm (1988-2006) cho Crystal Palace, Aston Villa, Middlesbrough và đội tuyển Anh.
  • Tham gia 57 trận đấu cho Đội tuyển Anh, ghi 2 bàn
  • Đội trưởng Đội tuyển Anh giai đoạn 1996-2000

Sự nghiệp huấn luyện:

  • Bắt đầu từ năm 2006 với vai trò huấn luyện viên Middlesbrough
  • Dẫn dắt Middlesbrough thăng hạng Premier League năm 2006 và vào chung kết FA Cup 2006
  • Huấn luyện viên U21 Anh từ 2013 đến 2016
  • Trở thành huấn luyện viên tạm quyền Đội tuyển Anh vào tháng 9/2016 sau khi Sam Allardyce từ chức và được bổ nhiệm chính thức vào tháng 11/2016.
Gareth Southgate là ai?
Gareth Southgate chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển Anh vào tháng 11/2016.

Thành tích lớn nhất của Southgate là dẫn dắt đội tuyển Anh vào bán kết World Cup 2018 và trở thành Á quân Euro 2020, 2024. Southgate đã đem đến cho Tam Sư những điều trước đây chưa từng đạt đến, dù cho vị trí Á quân EURO 2024 là một lời chia tay không hoàn hảo.

> Xem thêm: Những HLV đang thất nghiệp trong kỳ chuyển nhượng hè 2024