Nhận định Bồ Đào Nha vs CH Séc 2h00 ngày 19/06 EURO 2024

Google News Bong Da Phui
Nhận định Bồ Đào Nha vs CH Séc

Nhận định Bồ Đào Nha vs CH Séc, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/06 trong khuôn khổ EURO 2024. Ban biên tập bongdaphui.vn sẽ phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến và dự đoán tỉ số.

Thông tin trận đấu

  • Ngày, giờ: 2h00 ngày 19/06/2024
  • Sân thi đấu: Red Bull Arena (Leipzig)
  • Kênh phát sóng: 2Q.LIVE

Phong độ thi đấu gần đây

Xét về phong độ vòng loại, đội tuyển Bồ Đào Nha đang là ứng cử viên nặng ký cho trận đấu này. Mặc dù gần đây họ để thua Croatia 2-1, nhưng Bồ Đào Nha vẫn bước vào Euro 2024 với chiến thắng 3-0 trước Ireland.

Tuy nhiên, Cộng hòa Séc cũng đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp, ghi được 16 bàn thắng (trong đó có tới 7 bàn thắng vào lưới Malta). Họ không để đối thủ giữ sạch lưới trong 7 trận gần nhất.

Bồ Đào Nha – ứng cử viên vô địch EURO 2024 đã thể hiện sự dũng mãnh và hiệu quả khi đứng đầu bảng J vòng loại Euro 2024, bất bại cả giải. Họ ghi được 36 bàn thắng ấn tượng, trung bình 3,6 bàn mỗi trận, trong khi chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Phong độ thi đấu gần đây Bồ Đào Nha
Phong độ thi đấu gần đây Bồ Đào Nha

Xét về lịch sử, Bồ Đào Nha trở thành đội tuyển quốc gia thứ 8 giành quyền tham dự Giải vô địch châu Âu với thành tích 100%. Đây là lần thứ 9 một đội tuyển đạt được thành tích này, sau Pháp (1992 và 2004), Cộng hòa Séc (2000), Đức, Tây Ban Nha (cả hai đều năm 2012), Anh (2016), Italy và Bỉ (cả hai đều năm 2020).

Hơn nữa, họ ghi được nhiều bàn thắng nhất và để thủng lưới ít nhất. Đội trưởng và là cầu thủ được tôn vinh nhất của họ, Cristiano Ronaldo, đã kết thúc vòng loại với 10 bàn thắng, trong khi Bruno Fernandes ghi được 6 bàn. Ngoài ra, đội còn sở hữu nhiều cầu thủ tên tuổi khác, bao gồm Diogo Jota, Bernardo Silva và Rúben Dias, những người đã được trọng dụng trong chiến dịch vòng loại thành công của họ.

Mặt khác, Cộng hòa Séc xếp đồng điểm với Albania ở bảng E vòng loại Euro 2024, nhưng thành tích đối đầu kém hơn khiến họ chỉ xếp thứ nhì. Họ chỉ thua một trận, với tỷ số 0-3 trước chính Albania trên sân khách. Họ sẽ trông chờ vào tiền vệ Tomáš Souček, người đang thi đấu cho West Ham, để dẫn dắt hàng công.

Phong độ thi đấu gần đây CH Séc
Phong độ thi đấu gần đây CH Séc

Đánh giá đội hình Bồ Đào Nha vs CH Séc

Đội hình tuyển Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha sẽ mang đến nước Đức một đội hình với sự kết hợp tuyệt vời giữa tài năng và kinh nghiệm. Đội tuyển tiếp tục được dẫn dắt bởi đội trưởng Cristiano Ronaldo (39 tuổi), với Pepe (41 tuổi) đảm nhiệm vai trò đội phó. Bộ đôi từng là đồng đội tại Real Madrid này đã cùng nhau sở hữu hơn 340 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, đội hình Bồ Đào Nha không chỉ có những lão tướng. Họ cũng có sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ trung và giàu năng lượng, chẳng hạn như Gonçalo Inácio và Gonçalo Ramos, cả hai đều mới 22 tuổi, hay tiền vệ 19 tuổi João Neves của Benfica – người đang được kỳ vọng trở thành ngôi sao lớn tiếp theo của Bồ Đào Nha.

Mặc dù vẫn còn một số câu hỏi về đội hình xuất phát, Diogo Costa được dự đoán sẽ là người bắt chính, với Bernardo Silva, Bruno Fernandes và Ronaldo sẽ tạo thành mũi tấn công đáng gờm trên hàng công.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs CH Séc
Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs CH Séc

Đội hình tuyển CH Séc

Không giống như những giải đấu trước, Cộng hòa Séc không còn sở hữu nhiều cái tên quen thuộc với người hâm mộ, ngoại trừ bộ đôi đang thi đấu cho West Ham là Vladimír Coufal và Tomas Soucek và Patrik Schick.

Schick là một nhân tố quan trọng giúp Bayer Leverkusen giành chức vô địch Bundesliga đầu tiên. Đội hình Cộng hòa Séc cũng có sự góp mặt của một số cầu thủ đang chơi tại các giải đấu hàng đầu châu Âu như tiền vệ Antonín Barak (Fiorentina) và hậu vệ David Jurásek (Hoffenheim). Tuy nhiên, chiến thuật của tân HLV Ivan Hasek vẫn là một ẩn số.

Chiến lược gia này đã trải qua 4 trận đấu với tư cách HLV trưởng, giành chiến thắng trong các trận giao hữu với Na Uy, Armenia, Malta và Bắc Macedonia. Trong ba trận gần nhất, ông đã sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ, vì vậy đây có thể là chiến thuật được áp dụng tại Euro 2024 sắp tới.

Lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha vs Cộng hòa Séc

Trong 5 lần gặp nhau gần nhất kể từ khi Cộng hòa Séc trở thành quốc gia độc lập, có 3 lần diễn ra tại các kỳ Euro. Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 2 trong số đó và đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Thất bại duy nhất của họ trước Cộng hòa Séc là ở Euro 1996, trận đấu được nhớ đến bởi pha cứa lòng tinh tế của Karel Poborsky vượt qua thủ môn Vítor Baia.

Lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha vs Cộng hòa Séc
Lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha vs Cộng hòa Séc

Nhận định EURO 2024,dự đoán tỷ số Bồ Đào Nha vs CH Séc

World Cup 2022 khép lại với nỗi thất vọng cho Bồ Đào Nha khi họ chỉ dừng chân ở tứ kết. Điều này cũng đánh dấu sự kết thúc triều đại của huấn luyện viên Fernando Santos, người đã mang về cho Bồ Đào Nha danh hiệu quốc tế lớn đầu tiên tại Euro 2016, đánh bại chủ nhà Pháp trong trận chung kết.

Người kế nhiệm ông, Roberto Martinez, cũng không gặp may mắn khi dẫn dắt “Thế hệ vàng” của Bỉ, với thành tích tốt nhất là huy chương đồng World Cup 2018. Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra suôn sẻ kể từ khi cựu huấn luyện viên Wigan tiếp quản Bồ Đào Nha. Thầy trò Martinez rơi vào bảng đấu F tương đối dễ thở với Thổ Nhĩ Kỳ, tân binh Georgia và Cộng hòa Séc, đội bóng hiện do Ivan Hasek dẫn dắt.

Theo nhận định bảng đấu Euro 2024, Trang tin tức Bóng Đá Phủi dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha 2 – 1 CH Séc.

Nhận định Bồ Đào Nha vs CH Séc
Nhận định Bồ Đào Nha vs CH Séc, dự đoán tỷ số

Tỷ lệ kèo Bồ Đào Nha vs CH Séc

Tỷ lệ kèo Bồ Đào Nha vs CH Séc
Tỷ lệ kèo Bồ Đào Nha vs CH Séc

Nhận định Bồ Đào Nha vs CH Séc 2h00 ngày 19/06 EURO 2024 đã được ban biên tập Trang tin tức Bóng Đá Phủi chia sẻ chi tiết trong bài viết. Cùng chờ đón sự thể hiện của đội tuyển Bồ Đào Nha và CH Séc trong lượt ra quân đầu tiên này.

>>> Xem thêm: